Linggo, Enero 1, 2012

PANALANGIN AT PAGPUPURI SA KATAAS-TAASANG AMA DIYOS NA MAKAPANGYARIHAN SA LAHAT

                     O PEDOROSO DEUZ DEL SIGLO HISREJEM 
                            GIPHARUM DEI ET CUM NIEM MEUS NULLIS 
   NUSCUM TRINITATIS AC DEUZ
 Nagsalita ang Diyos na siya ang kataas-taasan maka pangyarihan sa lahat ....
               AKO ANG UNA AT ANG HULI, ALPHA AT OMEGA, ANG LAHAT  NA LUMABAS AY NAGMULA SA AKIN, AY AKO AT AKO RIN ANG YUMARI NG MGA TUNAY KONG ESPIRITO AKO ANG TUNAY NINYONG DEUS, NGUNIT DI NINYO NAKIKITA KAILANMAN AT DI NINYO MAKIKITA KAILANMAN, AT DI NINYO MAGAGAWANG LAHAT ANG INIISIP KO. ANG INIISIPKO NOON PANG UNA AT KAHIT NA SINO SA INYO, NA MAKAKAALAM NG TUNAY KONG PANGALAN AY SIYA KONG GAGAWIN UNA AT IKALAWA AT AKATLO NG AKIN TUNAY NA KATAWAN, AT BINIBINYAGAN KONG LUBOS NG "MATIBAY AT MATIGAS NA KAPANGYARIHAN" SA LAHAT NG BAGAY.
                  AKO ANG MATA NINYONG LAHAT, AT LAHAT AY AKING NAKIKITA KO. AKO ANG PAG-IBIG, BAIT, AWA AT ALA-ALA. AKO ANG DIYOS NA MAKAPANGYARIHAN SA LAHAT, AKO ANG HARI NG SIENCIA AT LAHAT NG SIENCIA. AKO AY NAGSIMULA NA NAGBUHAT SA WALA, AY HINDI NINYO MATATARUK ANG AKIN PINAGMULAN AT AKONG AKO LAMANG ANG NAKAKAALAM NG LIHIM NA YAN.

             Pagkatapos nitong salitang ito, ay ipinakilala niya ang kanyang kapangyarihan 
                                                     SISINISINITIN
             Sa salitang ito ng tinig ay nayanig ang buong dako ng Piedra Mental at parang sasabog ang
             lugar na iyon.
             Nagpakilala ang tinig na siyang mataas sa lahat at walang kapantay ang kanyang kapanyarihan
            ay isinunod pa ang kapanyarihan ito.
                                                    SESEHERESEJENEN
             Sa salitang ito ay biglang nagdilim ang santong lugar at ang kinaroroonan lamang ng tinig ang
             tanging nagliwanag, kulog, kidlat, hangin na lubhang malakas at walang katulad

                                                           
                                                                 "VIVA IN CULIS DEI ACLUBEI 
O MI AESETERNAM MASORESAM
AUCLUM HUM"

1 komento: